பொத்தனூர் தபால் நிலையம் – புதுமையான குற்ற நாடகம் அதன் ஏக்கத்தால் ஈர்க்கிறது
தமிழ் சினிமா பல ஆண்டுகளாக, சாதாரணமான திரைப்படத் தயாரிப்பாளர்கள் சரக்குக் கணக்கில் பணத்தைப் பெறுவதற்கான தடையை அனுபவித்து வருகிறது. அறிமுக வீரர் பிரவீன் தனது திட்டமிடப்பட்ட முத்தொகுப்பின் முதல் பகுதியான ‘போத்தனூர் தபால் நிலையம்’ மூலம் குறிப்பிடப்பட்ட இரண்டாவதாக எளிதாகக் கண்டுபிடித்தார்.
தொண்ணூறுகளின் முற்பகுதியில் ஒரு இளைஞரான பிரவீன், உள்ளூர் தபால் அலுவலகத்தில் சாதாரண போஸ்ட் மாஸ்டராக இருக்கும் தனது அப்பாவைப் போல (வெங்கட் சுந்தர்) பணக்கார தொழிலதிபராக மாற விரும்புகிறார். அஞ்சலி ராவ் நடித்த ஒரு பெண்ணை பிரவீன் காதலிக்கிறான், அவனது சகோதரனும் அவனது சிறந்த நண்பன் (ஜகன் கிரிஷ்). பிரவீன் தனது தந்தையின் வற்புறுத்தலால் சிறிது காலம் அமெரிக்காவில் பணிபுரிந்துவிட்டு கணினித் தொழிலைத் தொடங்கும் ஆர்வத்துடன் திரும்பினார். கணினிகள் பற்றி மட்டுமே கேள்விப்பட்ட அந்த நாட்களில், யாரும் அவரது பார்வையைப் பகிர்ந்து கொள்ளவில்லை, ஆனால் ஒரு வங்கி மேலாளரை அவருக்கு கடன் வழங்குமாறு சமாதானப்படுத்த முடிந்தது. துரதிஷ்டமான நாளில் பிரவீனுக்கு கடன் தொகை செலுத்த வேண்டியுள்ளது, அது ஒரு முட்டாள்தனமான காரணத்தால் தாமதமாகிறது, அதே நேரத்தில் அவரது தந்தை தபால் அலுவலக சேமிப்புப் பணத்தை ஏழு லட்சம் இழக்கிறார். பிரவீன் தன் தந்தையை சிறைக்குச் செல்லாமல் காப்பாற்றி, தன் கனவுத் தொழிலைத் தொடங்க முடியுமா என்பதுதான் ‘போத்தனூர் தபால் நிலையம்’.
பிரவீன் மற்றும் அஞ்சலி ராவ் ஆகியோர் ஜெகன் கிரிஷுடன் இணைந்து ஒரு அசாதாரண சூழ்நிலையில் சாதாரண நடுத்தர மக்களுக்கு உயிர் கொடுத்துள்ளனர். வெங்கட் சுந்தர், அசிஸ்டண்ட் போஸ்ட் மாஸ்டராக நடித்துள்ள நடிகர்கள், சுபாஷ் எனப்படும் எதிரியாக நடித்த மற்ற நடிகர்கள் தகுந்த ஆதரவை வழங்கியுள்ளனர். இந்தப் படத்தில் கோவையைச் சேர்ந்த பல நாடகக் கலைஞர்கள் பணியமர்த்தப்பட்டிருப்பது பாராட்டுக்குரியது.
‘போத்தனூர் தபால் நிலையம்’ சிறப்பாகச் செயல்படுவது என்னவென்றால், லேண்ட்லைன்கள், ஸ்கூட்டர்கள், ஆம்பிகள் மற்றும் ஃபியட்கள் மட்டுமே இருந்த தொண்ணூறுகளில் பார்வையாளர்களைக் கொண்டு செல்வதில் வெற்றி பெற்றது, ஆம் இல்லை சிசிடிவி. கிட்டத்தட்ட ஒவ்வொரு கதாபாத்திரத்திலும் திருப்பங்கள் மற்றும் திருப்பங்கள் ஒரு பெரிய பிளஸ் ஆகும், அதே சமயம் மர்மம், இரட்டை சிலுவைகள், அண்டர்டாக் வெற்றி மற்றும் ஒரு திருட்டு திரைப்படத்தின் சிலிர்ப்பு போன்ற கூறுகளைக் கொண்ட கதைக்களத்திற்கும் இது பொருந்தும். 150 ஆண்டுகள் பழமையான தபால் அலுவலகம், கதைக்கு முக்கியமானதாகவும், அதன் செயல்பாடுகளை விரிவாகவும் அமைத்திருப்பது பாராட்டுக்குரியது. செல்போன் அல்லது இணையம் இல்லாத, ரேடியோ வைத்திருப்பதற்குக் கூட உரிமம் தேவைப்பட்ட திரைப்படத்தின் காலகட்டம் நகைச்சுவையின் பாதியை வழங்குகிறது. இது ஒரு படம், அதன் தொடர்ச்சியை இறுதியில் போதுமான மோதல்களுடன் அழகாக அமைக்கிறது.
மறுபுறம் திரைக்கதை அதன் முறிவு புள்ளிக்கு அப்பால் நீட்டிக்கப்பட்டுள்ளது, எனவே கவனிக்கத்தக்க பின்னடைவுகள் உள்ளன. பட்ஜெட் கட்டுப்பாடுகள் தெரியும் மற்றும் நடிப்பு சில நேரங்களில் லாஜிக் ஓட்டைகளைத் தவிர்த்து விடுவதாக உள்ளது. உங்கள் சராசரித் திரைப்படம், மிகக் குறைவான விவரங்களைப் பற்றி உங்களைக் குழப்பமடையச் செய்கிறது, ஆனால் இது திரைப்படத் தயாரிப்பின் அந்த அம்சத்தை மிகைப்படுத்துகிறது.
இசை, ஒளிப்பதிவு மற்றும் இதர தொழில்நுட்ப அம்சங்கள் படத்திற்கு துணையாக உள்ளன. சூப்பர்ஸ்டார் ரஜினிகாந்தின் ‘கோச்சடையான்’ படத்தின் அனிமேஷன் மற்றும் தொழில்நுட்ப இயக்குநராகப் பொறாமைப்படக்கூடிய நற்சான்றிதழ்களை இப்படத்தைத் தயாரித்திருக்கும் எழுத்தாளர் இயக்குனர் பிரவீன் பெற்றுள்ளார். பேக் மேன் கேம், கதாநாயகியின் கராத்தே அசைவு, கடைசியாக குற்றத்தில் குதிப்பது என தனது கடந்த காலத்தை விளக்கும் காட்சிகளில் தன்னை ஒரு நல்ல எழுத்தாளராகவும், திரைப்பட தயாரிப்பாளராகவும் நிரூபித்துள்ளார். இதையெல்லாம் குறைந்த சலசலப்புடன் செய்திருக்கிறார்.
தீர்ப்பு: இந்த மிகச்சிறிய சோதனைத் திரைப்படத்திற்குச் செல்லுங்கள், அதன் பொழுதுபோக்கு அம்சம் உங்களை ஆச்சரியப்படுத்தும்