Home Entertainment தலைவி விமர்சனம். தலைவி தமிழ் திரைப்பட விமர்சனம், கதை, மதிப்பீடு

தலைவி விமர்சனம். தலைவி தமிழ் திரைப்பட விமர்சனம், கதை, மதிப்பீடு

0
தலைவி விமர்சனம்.  தலைவி தமிழ் திரைப்பட விமர்சனம், கதை, மதிப்பீடு

[ad_1]

தலைவி – ஜெயாவின் புதிரான எழுச்சியை அற்புதமாக பொதிந்துள்ளார்

தமிழ்நாட்டின் முன்னாள் முதல்வர் மறைந்த ஜெ.ஜெயலலிதாவின் அரசியலில் கொந்தளிப்பான மற்றும் வரலாற்றை மாற்றியமைக்கும் எழுச்சியை மீண்டும் உருவாக்கும் முயற்சியே ‘தலைவி’, பழம்பெரும் எம்.ஜி.ராமச்சந்திரனுடனான அவரது உறவின் மூலம் அடிக்கோடிட்டுக் காட்டப்பட்டுள்ளது. இந்த வாழ்க்கை வரலாறு ஜெயா கேடரையும் பார்வையாளர்களையும் ஒரே மாதிரியாக மாற்றுமா என்பதைப் பார்க்க வேண்டும்.

TN சட்டமன்றத்தில் ஜெயா தாக்கப்படும் அதிர்ச்சிகரமான காட்சியுடன் ‘தலைவி’ தொடங்குகிறது, அதே கட்டிடத்தில் மீண்டும் முதல்வராக வருவேன் என்று எதிரிகளுக்கு அவர் சவால் விடுகிறார். அரசியலை வெறுக்கும் அப்பாவியாக இருந்த 16 வயது இளைஞனாக இருந்து அவள் அதை எப்படி சாதித்தாள் என்பதை திரைக்கதை காட்டுகிறது.

கங்கனா ரனாவத், சமீபத்தில் தனது ஆஃப்ஸ்கிரீன் சர்ச்சைகளுக்காக அதிகம் செய்திகளில், தலைப்பு பாத்திரத்தில் தனது ஆற்றல் நிரம்பிய நடிப்பால் விமர்சகர்களை அமைதிப்படுத்தினார். பொது மனதில் இன்னும் அதிகமாக இருக்கும் ஒருவரை சித்தரிப்பது வெளிப்படையாக எளிதல்ல, ஆனால் அவர் சவாலில் தனது பற்களை மூழ்கடித்து அதை கிழித்தெறிந்தார் என்று ஒருவர் சொல்ல வேண்டும். பிளாஷ்பேக் காட்சிகளில் இருந்து எம்.ஜி.ஆரைக் கூட தன் மரியாதையைப் பெறச் செய்யும் கங்கனாவின் கடைசிக் காட்சியில், பெண்ணாக இருந்து தன்னை இழிவுபடுத்தத் துணிந்த ஆண்களை மண்டியிடும் கடைசிக் காட்சி வரை, கற்றுக்கொள்வதில் அவளது அர்ப்பணிப்பு. தமிழ் மொழியைக் கச்சிதமாகப் பேசுவதும், தன் குணத்திற்கு நியாயம் செய்யும் வகையில் பேசுவதும் பாராட்டுக்குரியது. கங்கனாவின் நடிப்பில் உள்ள புதுமை என்னவென்றால், அவர் எங்கும் எல்லை மீறிச் செல்லவில்லை, ஆனால் அவர் நடிக்கும் நபரைப் போலவே அசாதாரணமாக வாழ்க்கையை விட பெரியவராக இருக்கிறார்.

பழம்பெரும் மாதிாி சிலையாக அரவிந்த் சுவாமி, அழியாத தலைவர் எம்.ஜி.ஆரை படம் முழுக்க கோபுரமாக மாற்றினார். அவர் ஜெயாவுக்கு வழிகாட்டும் காட்சிகளும் காதல் அத்தியாயங்களும் பார்ப்பதற்கு விருந்தாக உள்ளன. ஒரு கட்டத்திற்குப் பிறகு, எம்.ஜி.ஆரே இதை ஒரு சிறந்த வாழ்க்கையாக மாற்றுவதைப் பார்ப்பது போல் இருக்கிறது. எம்ஜிஆர் விசுவாசியான ஆர்.எம்.வீரப்பனாக சமுத்திரக்கனி எந்த ஆரவாரமும் இன்றி மிகச்சிறிய முகநூல்களுடன் ஒரு தாக்கத்தை உருவாக்கி நடிக்கிறார். உண்மையில் ஜெயாவுக்கும் ஆர்எம்விக்கும் இடையேயான போட்டி, தமிழ் தேசிய அரசியலை வரலாற்று ரீதியாக எவ்வாறு பாதித்தது என்பதைப் போலவே முழுப் படத்தையும் இறுதிவரை இயக்கும் இயந்திரம். கலைஞர் கருணாநிதியாக நாசர், மாதவனாக தம்பி ராமையா, அவரது தந்தை எம்ஆர் ராதாவாக ராதாரவி, சசியாக பூர்ணா, சந்தியாவாக பாக்யஸ்ரீ, விஎன்ஜானகியாக மது என மற்ற நடிகர்கள் நடித்துள்ளனர்.

ஒரு புதிரான ஆளுமையின் எழுச்சியின் மூலம் தமிழ்நாட்டின் வரலாற்றின் ஒரு முக்கியமான கட்டத்தை உண்மையாக மறுபரிசீலனை செய்வதுதான் ‘தலைவி’யில் சிறப்பாகச் செயல்படுகிறது. ஆரம்பக் காட்சிகள் 60களில் திரையுலகம் எப்படிச் செயல்பட்டது, எம்ஜிஆர்-சிவாஜி போட்டி, கருணாநிதி-எம்ஜிஆர் நட்பு மற்றும் இறுதியில் ஏற்பட்ட வீழ்ச்சி போன்றவற்றையும் காட்டுகிறது. ஒரு திமிர்பிடித்த நடிகையை அவரது இடத்தில் வைப்பதற்காக RMV ஸ்கிரிப்ட் மற்றும் பிற பண்புகளுடன் பாதி முழுமையடைந்த திரைப்படத்தை எரிப்பது மிகவும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் தருணம். அந்த நாட்களில் தயாரிப்பாளர்கள் ஒரு பஞ்ச் பேக் செய்தார்கள். கவர்ந்திழுக்கும் இரட்டையர்களுக்கிடையேயான காதல் காட்சிகள் கடந்த கால ரொமாண்டிசிசத்தின் சாராம்சத்துடன் வசீகரிக்கின்றன. இரண்டாம் பாதி, பரபரப்பான வேகத்தில் நகர்கிறது, மேலும் ஜெயா ஒரு நடிகையிலிருந்து தயக்கமில்லாத அரசியல்வாதியாக மாறுவது மற்றும் இறுதியாக அவரது எதேச்சதிகார ஆளுமையின் அனுமானத்தைப் பற்றியது. இந்தத் திரைப்படம் ஒரு தலைவரின் வாழ்க்கை வரலாற்றை சித்தரிப்பது மட்டுமல்லாமல், எல்லா முரண்பாடுகளுக்கும் எதிராக தனது சொந்த விதியை எழுதிய ஒரு ஆணின் உலகில் ஒரு பெண்ணின் வெற்றியாக வெற்றி பெறுகிறது.

எதிர்மறையாக, முதல் பாதி கொஞ்சம் இழுத்துச் செல்கிறது மற்றும் கதாபாத்திரங்களை நிறுவுவதில் சில திரும்பத் திரும்ப உள்ளது. என்ன காரணத்தினாலோ எம்.ஜி.ஆரின் கழுத்தில் சுடப்பட்டதாகக் காட்டப்பட்டாலும் அவரது குரல் மாற்றம் புறக்கணிக்கப்படுகிறது. 153 நிமிட ரன் டைம் இப்போதெல்லாம் மிகவும் குறைவாகப் பழகிவிட்ட பார்வையாளர்களுக்கு வரி விதிக்கலாம்.

புகழ்பெற்ற ‘பாகுபலி’ எழுத்தாளர் விஜயேந்திர பிரசாத் கதை மற்றும் திரைக்கதையை எழுதியுள்ளார், மேலும் ஜெயாவை அரசியலுக்குத் தூண்டி, பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அவரது மருத்துவராக்கும் சிறிய தாழ்த்தப்பட்ட சிறுமியைப் போல திரைக்கதையில் பல நிறுத்தத் தருணங்களை வைப்பதில் அவரது கை தெளிவாக உள்ளது. ஜிவி பிரகாஷ் கதையின் சகாப்தத்தை எதிரொலிக்கும் பாடல்களை வழங்கியுள்ளார் மற்றும் வழக்கம் போல், தனது பின்னணி இசையுடன் காட்சியமைப்பை மேம்படுத்தினார். கார்க்கியின் உரையாடல்கள் சக்தி வாய்ந்தவை மற்றும் அதே நேரத்தில் அந்தக் காலத்தின் குரலைத் தக்கவைத்துக்கொள்கின்றன. தயாரிப்பு வடிவமைப்பாளர்களான ராமகிருஷ்ணா மற்றும் மோனிகா நிகோட்ரே ஆகியோர் தங்கள் தயாரிப்பு வடிவமைப்பின் மூலம் அதிக நம்பகத்தன்மையை வழங்குவதன் மூலம் விஷால் விட்டலின் லென்ஸ் 60 களில் கொண்டு செல்லப்பட்ட உணர்வைத் தருகிறது. ஆண்டனியின் வெட்டுக்கள் ஒட்டுமொத்தப் படத்தையும் மிகவும் கவர்ந்தவை.

மதராசப்பட்டினம் லீக்கில் ‘தலைவி’ அதிகம் என்பதால் உணர்ச்சிவசப்பட்ட ‘தெய்வத் திருமகள்’ படத்துக்குப் பிறகு தடுமாறிய இயக்குநர் விஜய்க்கு இது மீண்டும் ஃபார்ம். ஜெயாவின் புதிரான எழுச்சியை எழுத்து மற்றும் செயல்பாட்டின் மூலம் அவர் அற்புதமாக இணைத்துள்ளார், குறிப்பாக அவரது நடிகர்களிடமிருந்து திடமான நடிப்பைப் பிரித்தெடுத்தார். முதல்வர் மு.க.ஸ்டாலினுக்குப் பாராட்டுக்கள், இந்தப் படத்தைப் பார்க்கும் பெரும்பாலானோர், அவரது ஆட்சியில் பேச்சுச் சுதந்திரம் உயிர்ப்புடன் இருக்கிறது.

தீர்ப்பு: முன்மாதிரியான நிகழ்ச்சிகளுடன் கூடிய இந்த அற்புதமாக உருவாக்கப்பட்ட வாழ்க்கை வரலாற்றைப் பார்க்கவும்



[ad_2]

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here